Câu chuyện đi Nhật làm việc qua tâm thư của 1 TTS ADC

Đầu tháng 5, khi các TTS ADC ở Nhật đang trong kỳ nghỉ lễ Golden Week thì các giáo viên, nhân viên ADC lại bất ngờ nhận lá thư phương xa. Đây quả thật là món quà tinh thần vô giá đối với các thầy cô, nhân viên ADC.

ADC chia sẻ nguyên văn lá thư, để các bạn trẻ/ người lao động có nguyện vọng tham gia chương trình đi Nhật được tìm hiểu, sẻ chia từ chính câu chuyện thực của 1 TTS tuổi đời rất trẻ, đã là cựu học viên ADC và đã từng sang Nhật học tập và làm việc, đã trở về Việt Nam và giờ là 1 người đồng nghiệp tại 1 trung tâm dạy tiếng Nhật ở miền Tây.

Nhắn gửi ADC và những bạn trẻ đang ước mơ sang Nhật làm việc!

Hãy cho phép mình gọi ADC là bạn thân mến – người sẻ chia, đồng hành và hỗ trợ nhiệt tâm. Đã có thời gian mình chẳng dám nghĩ về tương lai tươi sáng khi bản thân là đứa dốt học với tấm bằng xếp loại chẳng bằng ai… Nhưng rồi hy vọng đã nhen nhóm lên. Cái tên #Ánh_Thái_Dương – ADC tình cờ xuất hiện và trở nên thật có ý nghĩa ngay lúc bế tắc nhất về công việc và thu nhập. Chính tại nơi đây, mình tìm thấy niềm tin & nhìn ra con đường dài sau này với sự bảo đảm chắc chắn! Từ một khái niệm xa lạ, TTS Nhật Bản đã trở thành chiếc đòn bẩy vững chắc, một lựa chọn chưa bao giờ mình hối hận tại ADC, thật đấy!

Đó là lần đầu tiên mình cân nhắc một quyết định kiểu “người lớn” đến thế. Có đứa hỏi rằng, mày có khi nào thoáng chút hoang mang không? Có chứ!!! Là lúc mình chẳng biết đăng kí đơn hàng nào giữa rất nhiều đơn chất lượng. Nhưng rồi tất cả thật dễ dàng vì đã chọn ADC, bạn không hề độc bước. Cảm ơn vì ngày tháng ấy tại nơi đây, sự nhiệt tình như hoa thơm toả ngát. Mình như con cừu non bơ vơ giữa dòng sự nghiệp bỗng có chốn nương vào để học cách cứng cáp hơn.

Những bạn trẻ như mình đừng lo lắng quá nhé! Chỉ cần quyết tâm còn, thì thiện chí luôn dành cho các bạn. Thắc mắc trong lòng, chỉ cần nói ra, mỗi thầy cô, mỗi cán bộ sẽ giúp bạn giải đáp. Họ còn là người định hướng con đường phù hợp với nhu cầu, khả năng và cả thu nhập mong muốn của bạn nữa.

Câu chuyện không dừng ở đó. Ngày rời quê vô Sài Gòn, cứ tưởng mọi thứ xa lạ khiến mình co cụm lại hơn với góc nhỏ của bản thân. Nhưng ngôi nhà ADC ấm áp lắm mọi người ơi – nơi mình được học rất nhiều thứ từ thầy cô – kinh nghiệm, kỹ năng lẫn Nhật ngữ; nơi mình gặp gỡ và kết giao với bao bạn bè khắp nơi và cũng là nơi lưu lại trong mình bao kỉ niệm đẹp. Còn nữa nhé, từ ký túc xá đến khu học tập, từ môi trường sinh hoạt hằng ngày đến phong thái giảng dạy đều mang màu sắc Nhật Bản, cốt yếu để mỗi bạn TTS thích nghi hơn với văn hoá Phù Tang.

Và chuyến bay mơ ước đã đến. Nhật Bản đã gần thật gần. Bạn muốn biết về những gì mình có sau 3 năm #TTS không? Hãy quên đi những câu chuyện “đáng sợ” về sự khắc khe, cực nhọc và phân biệt đối xử. Bạn được đào tạo bài bản, bạn có thái độ tốt, bạn làm việc với tâm huyết, siêng năng thì mọi thứ thật nhẹ nhàng. Hãy yên tâm nhé! Không chỉ là thu nhập khủng, 3 năm tại đây mình còn tích luỹ vốn hiểu biết và kinh nghiệm khổng lồ. Đó là “hành trang” quý báu sau khi kết thúc hành trình tại Nhật và trở về quê nhà. Một công việc tốt hơn, mức lương tốt hơn – bạn có quyền hy vọng về khả năng đạt được điều đó.

Các bạn trẻ à, mình đã đi qua những ngày như các bạn. Chênh vênh thanh xuân với nhiều vấp ngã và muộn phiền. Mình cũng từng lo lắng về một ngày mai. Nhưng mình đã dám thử thách bản thân. Đôi khi chúng ta cần một điều gì đó bứt phá hơn. Sợ hãi, lo lắng chắc chắn sẽ có nhưng quan trọng là bạn dám đối mặt hay không.

Giờ mình đã ổn định công việc. Trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật và sống cuộc sống đủ đầy, vừa có thể tự chăm sóc mình, vừa có thể lo cho gia đình nữa. Mình muốn nói rằng, đấy là một điều tuyệt vời!
Yêu mến ADC – yêu mến những ngày thanh xuân rực rỡ

Từ ADC, đã có hàng ngàn bạn trẻ xuất ngoại và trở về Việt Nam thành công hơn, khẳng định được bản thân và quan trọng nhất là đã được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm làm việc quý giá. Và thành công của các bạn, cũng chính là thành công của ADC trên bước đường phục vụ xã hội, thực thi sứ mệnh xây dựng 1 thế hệ trẻ Việt Nam hướng ra thế giới và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước Việt Nam.

Gia nhập mái nhà ADC hôm nay, tìm kiếm một tương lai tươi sáng hơn, lưu giữ những ngày thanh xuân tuyệt đẹp bằng những giá trị lao động chân chính – trải nghiệm cuộc sống và tích lũy cho bản thân. Hãy liên hệ trực tiếp với ADC qua Hotline: 028 3592 0016 – 028 3592 0027 để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *